Danh Mục

ban Biên tập

Video Tư Liệu kỹ Thuật

Thông Tin Thời Tiết

Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15375886
Số người đang truy cập: 19

Kỹ Thuật KNKN

Cách sáng tạo để sử dụng mã QR trên thế giới hiện nay

Ngày nay, mã QR được sử dụng cho mọi thứ, từ chiến dịch tiếp thị đến thanh toán không tiếp xúc. Có vô số khả năng bạn có thể làm với mã QR. Bài viết này sẽ khám phá một số cách sáng tạo nhất mà mọi người sử dụng mã QR.

Mã QR là mã hai chiều có thể được đọc bằng điện thoại thông minh và các thiết bị khác có máy ảnh. Mã QR thường được sử dụng để chia sẻ liên kết đến các trang web, thông tin liên hệ hoặc thực hiện thanh toán.

Mã QR hoạt động bằng cách mã hóa dữ liệu ở định dạng mà máy có thể đọc được. Khi bạn quét mã QR bằng điện thoại thông minh, ứng dụng mã QR sẽ giải mã dữ liệu và đưa bạn đến trang web được liên kết, hiển thị thông tin liên hệ hoặc cho phép bạn thanh toán.

Với sự gia tăng của việc sử dụng điện thoại di động và hậu quả của đại dịch toàn cầu, việc sử dụng mã QR đã trở nên phổ biến. Lý do chính cho điều này là sự dễ dàng và đơn giản khi sử dụng đi kèm với mã QR.

Các doanh nghiệp đã sử dụng mã QR trong nhiều năm để tương tác với khách hàng và giúp họ truy cập thông tin về sản phẩm và dịch vụ dễ dàng hơn.

Hình: QR code hiện nay đang được sử dụng phổ biến

Dưới đây là một số cách sáng tạo để sử dụng mã QR phổ biến hiện nay trên thế giới:

Điểm dừng xe buýt và nhà ga xe lửa

Mã QR đang được sử dụng tại các bến xe buýt và nhà ga ở các thành phố trên toàn thế giới. Ví dụ ở London, Transport for London đã đặt mã QR tại các điểm dừng xe buýt để mọi người có thể quét mã và nhận thông tin về tuyến cũng như lịch trình của xe buýt.

Mã QR cũng đang được sử dụng tại các ga tàu ở Nhật Bản để cung cấp cho hành khách thông tin về hành trình của họ. Ngoài ra, nước này còn sử dụng mã QR để cung cấp truy cập vào cổng bán vé.

Danh thiếp

Một cách khác mà các doanh nghiệp đang sử dụng mã QR là kết hợp chúng vào danh thiếp của họ. Nó cho phép mọi người quét mã và thêm ngay thông tin liên hệ của chủ doanh nghiệp vào điện thoại của họ.

Tương tự, mã QR trên danh thiếp có thể đưa mọi người đến trang web hoặc trang liên hệ của công ty. Các doanh nghiệp có thể giữ cho danh thiếp của mình đơn giản, kiểu dáng đẹp và sáng tạo với những tấm danh thiếp như vậy.

Về thực phẩm đóng gói

Các siêu thị có thể dán mã QR lên thực phẩm đóng gói, cho phép khách hàng có thêm thông tin về nguyên liệu và công thức nấu ăn. Người mua hàng chỉ cần đưa điện thoại của họ đến mã QR trên bao bì và họ sẽ được đưa đến một trang web hoặc ứng dụng có nhiều thông tin hơn.

Đó là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng sự minh bạch hơn về các sản phẩm thực phẩm của họ. Ngoài ra, đây là một cách hữu ích để người mua hàng tìm hiểu thêm về những gì họ mua và cách sử dụng nó.

Khảo sát khách hàng

Việc thu thập thông tin chi tiết về khách hàng là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp vì nó giúp đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Theo truyền thống, các cuộc khảo sát khách hàng được thực hiện trên giấy và yêu cầu khách hàng điền vào biểu mẫu rồi bỏ vào hộp hoặc gửi lại.

Với sự ra đời của mã QR, giờ đây các doanh nghiệp có thể tạo các cuộc khảo sát khách hàng kỹ thuật số dễ dàng hoàn thành và không cần bất kỳ giấy tờ nào. Bạn phải đặt mã QR trên biên lai bạn đưa cho khách hàng sau khi mua hàng.

Khách hàng quét mã này và được đưa đến địa điểm khảo sát. Sau đó họ có thể điền vào bản khảo sát trực tuyến.

Phiếu giảm giá

Các công ty đã sử dụng mã QR trên phiếu giảm giá trong nhiều năm để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của họ. Mã QR giúp khách hàng dễ dàng đổi phiếu giảm giá và doanh nghiệp theo dõi tỷ lệ đổi quà.

Để sử dụng mã QR cho phiếu giảm giá, doanh nghiệp chỉ cần tạo một mã duy nhất cho mỗi phiếu giảm giá và đưa mã đó vào chính phiếu giảm giá. Sau đó, khách hàng có thể quét mã bằng điện thoại của mình để được giảm giá.

ĐTH