Danh Mục

ban Biên tập

Video Tư Liệu kỹ Thuật

Thông Tin Thời Tiết

Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 11518464
Số người đang truy cập: 12

Kỹ Thuật KNKN

Xây dựng cơ sở dữ liệu trang trại là việc làm cần thiết
Theo các chuyên gia, việc thu thập dữ liệu hoàn toàn vô ích nếu đó không phải là thông tin phù hợp và nếu nó không được sử dụng hiệu quả. Nếu xây dựng cơ sở dữ liệu chứa các thông tin quan trọng có thể vô cùng quý giá để phát triển hoạt động kinh doanh trang trại, vì vậy nhiều chuyên gia cho rằng việc đưa dữ liệu vận hành quan trọng của bạn vào cơ sở dữ liệu đám mây là điều cần thiết.

Cơ sở dự liệu trang trại giúp cho bạn dành thời gian cho những việc quan trọng, giúp bạn đưa ra những quyết định kịp thời, đo lường sự cải tiến liên tục và giúp cho nhiều người biết đến sản phẩm trong trai trại của bạn. Cụ thể

Giúp bạn biết dành thời gian vào đâu

Luôn có điều gì đó cần phải suy nghĩ trong trang trại và mọi bộ phận chuyển động trong hệ thống đều có thể cần được chú ý bất cứ lúc nào. Việc cấu trúc thông tin của bạn theo cách mà bạn có thể dễ dàng truy cập và xem sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra bất kỳ lĩnh vực nào cần chú ý. Có khả năng đi chệch khỏi kế hoạch luân chuyển mùa xuân hoặc tụt hậu trong việc áp dụng nitơ? Sản lượng sữa có bị ảnh hưởng bởi mức độ cho ăn không? Có phải số lượng penicillin đang tăng quá cao? Cơ sở dữ liệu thông tin trang trại có nghĩa là có một cách khách quan để biết bạn cần tập trung năng lượng vào đâu.

Đối với các doanh nghiệp đa trang trại hoặc các chuyên gia nông thôn phụ trách nhiều trang trại, giá trị của việc biết những khía cạnh nào của hoạt động nông nghiệp cần được chú ý sẽ được tăng cường bằng cách biết trang trại hoặc các trang trại cụ thể nào cần hỗ trợ nhiều nhất.

Hình: xây dựng cơ sở dữ liệu trang trại giúp bạn biết dành thời gian vào đâu

Đưa ra quyết định kịp thời

Biết được mọi thứ cần được chú ý ở đâu là một chuyện, nhưng có thể đưa ra quyết định sớm mới là lợi ích thực sự của việc có cơ sở dữ liệu trang trại có tổ chức. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, có ba điều mà cơ sở dữ liệu có cấu trúc cần phải có để có thể thực hiện hành động đủ sớm để tạo ra tác động:

Độ chính xác: Dữ liệu được sử dụng để đưa ra quyết định cần phải chắc chắn và điều thực sự quan trọng là phải kiểm tra chéo các điểm dữ liệu với nhau để xác định sự thật và xác nhận tính chính xác của nó. Các công cụ và nền tảng công nghệ phù hợp có thể giúp tối đa hóa độ chính xác bằng cách giảm thiểu lỗi đầu vào.

Cập nhật: Thông tin không cần phải cập nhật từng phút để có thể đưa ra quyết định sáng suốt, nhưng nó cần phải mới nhất và phù hợp.

Bối cảnh: Việc chồng chéo thông tin mục tiêu/ngân sách hoặc so sánh các điểm dữ liệu giống nhau với các trang trại khác có thể giúp đưa ra bối cảnh quyết định nhanh chóng. Một trong những cách tốt nhất để biết liệu bạn có cần đưa ra quyết định nhanh chóng hay không là nếu bạn nhận thấy rằng mọi thứ đang bắt đầu đi chệch khỏi kế hoạch trang trại.

Khi thông tin kịp thời, chính xác và trung thực trong một số bối cảnh, các quyết định sớm có thể được đưa ra một cách tự tin.

Đo lường sự cải tiến liên tục

Có mục tiêu rõ ràng, trung hạn và dài hạn cho việc kinh doanh trang trại là điều cần thiết và cách tốt nhất để ăn thịt một con voi là cắn từng miếng một. Đo lường mức năng suất mong muốn, mục tiêu tài chính hoặc mục tiêu môi trường có nghĩa là bạn có thể biết trang trại đến từ đâu, vị trí hiện tại và hướng tới.

Để đi đúng hướng, tôi chia mục tiêu thành các khoảng thời gian hoặc thậm chí thành các chỉ số dẫn đầu chi tiết hơn để xây dựng từng mục tiêu của mình. Sau đó, những cột mốc thông thường đó có thể dễ dàng được kết hợp với hiệu suất thực tế để có được ý tưởng nhanh chóng về việc liệu tôi đang theo dõi trước hay sau mục tiêu dự định của mình. Việc có sẵn dữ liệu trang trại đó trong cơ sở dữ liệu có cấu trúc khiến việc này trở nên dễ dàng.

Thu hút nhiều sự chú ý hơn tới doanh nghiệp của bạn

Nông dân ngày nay cần phải là người quản lý đất đai và đồng cỏ xuất sắc, có kỹ năng chăn nuôi xuất sắc, là người chủ có trách nhiệm, người quản lý đất đai tuyệt vời, áp dụng các kỷ luật tài chính vững chắc và tất nhiên vẫn có một loạt các kỹ năng thực tế trên trang trại.

Với nhiều kỹ năng cần thiết đa dạng như vậy, một người nào đó rất hiếm khi có thể trở thành người điều hành top 10% về mọi mặt. Đó là lý do tại sao nông dân rất giỏi trong việc đưa năng lực và chuyên môn bên ngoài vào nội bộ qua nhiều thế hệ. Các nhóm thảo luận và tư vấn trang trại là một phần của cơ cấu nông nghiệp hiện đại.

Có dữ liệu trong cơ sở dữ liệu có cấu trúc tốt có nghĩa là mọi người có thể cắt dữ liệu theo nhu cầu của mình. Người quản lý trang trại có thể muốn xem xét việc phân bổ đồng cỏ; người quản lý hoạt động hoặc nhà tư vấn trang trại có thể muốn biết mức độ cho ăn khác nhau như thế nào trong doanh nghiệp; quản trị viên hoặc kế toán viên có thể muốn lập danh sách các giao dịch mua cho một nguồn cấp dữ liệu cụ thể trong mùa; hoặc một CEO có thể muốn phân tích số liệu thống kê về thức ăn đã ăn. Tất cả đều là về việc cấu trúc dữ liệu một cách hợp lý để có thể rút ra bất kỳ thông tin chi tiết nào từ cùng một thông tin.

Nhiều con mắt hơn về dữ liệu trang trại của bạn cũng có thể giúp cải thiện hiệu suất. Ai đó có thể có bộ kỹ năng cụ thể để phân tích một khía cạnh của hệ thống trang trại hoặc ai đó có góc nhìn mới có thể phát hiện ra những điểm khác biệt. Có cơ sở dữ liệu về thông tin trang trại có nghĩa là so sánh các ghi chú với các nhóm thảo luận hoặc cung cấp thông tin chi tiết cho các bên bên ngoài, không phải tổng hợp nhiều dữ liệu lại với nhau khi cần.

Chứng minh thành tích tích cực

Có rất nhiều giá trị hữu hình trong việc ghi lại dữ liệu trang trại và phần lớn lợi ích đến từ việc phát hiện ra những điều tiêu cực và khó chịu. Những điều này có thể cần được khắc phục nhanh chóng nếu được phát hiện sớm và chú ý ngay lập tức. Việc xây dựng hồ sơ về hiệu quả hoạt động tích cực của trang trại theo thời gian để chứng tỏ sự xuất sắc cũng có rất nhiều giá trị.

Không chỉ là tổng sản lượng, mà còn là việc biết tiềm năng của trang trại trên một loạt các chỉ số và sử dụng chỉ số này làm tiêu chuẩn cho các mùa trong tương lai. Chọn một cơ chế báo cáo trang trại vững chắc có cấu trúc dữ liệu tốt và gắn bó với nó sẽ giúp bạn thấy được sự tiến bộ ngay từ ngày đầu tiên.

Diễm Hằng