Danh Mục

ban Biên tập

Video Tư Liệu kỹ Thuật

Thông Tin Thời Tiết

Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 11517747
Số người đang truy cập: 5

Thông Tin Chuyên Ngành

Những công nghệ có thể thay đổi năng suất, chất lượngcây trồng cho người nông dân

Cảm biến đất và nước

Có lẽ thiết bị có tác dụng tức thời nhất là cảm biến đất và nước. Những cảm biến này bền, không phô trương và tương đối rẻ. Ngay cả các trang trại gia đình cũng nhận thấy việc phân phối chúng trên khắp vùng đất của họ là hợp lý và chúng mang lại nhiều lợi ích. Chẳng hạn, những cảm biến này có thể phát hiện độ ẩm và mức nitơ, đồng thời trang trại có thể sử dụng thông tin này để xác định thời điểm tưới nước và bón phân thay vì dựa vào lịch trình đã định trước. Điều đó dẫn đến việc sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn và do đó giảm chi phí, nhưng nó cũng giúp trang trại thân thiện với môi trường hơn bằng cách bảo tồn nước, hạn chế xói mòn và giảm lượng phân bón ở sông hồ địa phương.

Hình: Cảm biến đất và nước trong kỹ thuật số song sinh

Theo dõi thời tiết

Mặc dù chúng ta vẫn nói đùa về các nhà khí tượng học địa phương, nhưng sự thật là mô hình thời tiết trên máy vi tính ngày càng trở nên tinh vi. Có các dịch vụ thời tiết trực tuyến tập trung hoàn toàn vào nông nghiệp và nông dân có thể truy cập các dịch vụ này trên công nghệ trang trại cầm tay và tích hợp chuyên dụng mà còn thông qua các ứng dụng di động chạy trên bất kỳ điện thoại thông minh tiêu dùng nào. Công nghệ này có thể cung cấp cho nông dân đủ thông báo sớm về sương giá, mưa đá và các thời tiết khác để họ có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ mùa màng hoặc ít nhất là giảm thiểu thiệt hại ở một mức độ đáng kể.

Hình ảnh vệ tinh

Khi hình ảnh vệ tinh từ xa đã trở nên tinh vi hơn, nó được phép tạo ra hình ảnh cắt xén theo thời gian thực. Đây không chỉ là ảnh chụp nhanh ở chế độ xem toàn cảnh mà còn là hình ảnh ở độ phân giải 5 mét pixel và thậm chí cao hơn. Hình ảnh cây trồng cho phép người nông dân kiểm tra cây trồng như thể họ đang đứng ở đó mà không thực sự đứng ở đó. Ngay cả việc xem lại hình ảnh hàng tuần cũng có thể tiết kiệm cho trang trại một lượng thời gian và tiền bạc đáng kể. Ngoài ra, công nghệ này có thể được tích hợp với các cảm biến cây trồng, đất và nước để nông dân có thể nhận được thông báo cùng với hình ảnh vệ tinh thích hợp khi đạt đến ngưỡng nguy hiểm.

Minh Triết