Danh Mục

ban Biên tập

Video Tư Liệu kỹ Thuật

Thông Tin Thời Tiết

Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 11510009
Số người đang truy cập: 10

Kỹ Thuật KNKN

NGÀY HỘI NGHỀ CÁ TỈNH BR-VT NĂM 2014:Sức mạnh truyền thống, tiềm lực tương lai
Phát động “Tuần lễ hành động bảo vệ môi trường biển”. Xây dựng thị trấn Phước Hải thành trung tâm nghề cá. Tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân. Thả 22.000 con cá, tôm sú giống ra biển Phước Hải (Đất Đỏ) và biển Bãi Sau (TP. Vũng Tàu)

Sức mạnh truyền thống, tiềm lực tương lai

  • Phát động "Tuần lễ hành động bảo vệ môi trường biển".
  • Xây dựng thị trấn Phước Hải thành trung tâm nghề cá. Tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân.
  • Thả 22.000 con cá, tôm sú giống ra biển Phước Hải (Đất Đỏ) và biển Bãi Sau (TP. Vũng Tàu)

Sáng 1-4, kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam (1-4-1959 – 1-4-2014), tại khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) đã diễn ra Ngày hội Nghề cá tỉnh BR-VT năm 2014 với chủ đề "Nghề cá tỉnh BR-VT, sức mạnh truyền thống và tiềm lực tương lai". Đến dự có đại diện các sở, ngành, địa phương và đông đảo ngư dân BR-VT.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, gắn Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành thủy sản của tỉnh những năm qua. Ảnh: MINH TÂM
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, gắn Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành thủy sản của tỉnh những năm qua. Ảnh: MINH TÂM

Tại buổi lễ, ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống nghề cá tại BR-VT. Ông Hồ Văn Niên nhấn mạnh, trong điều kiện khó khăn khách quan của thời tiết, tình hình phức tạp trên biển, nhưng bà con ngư dân vẫn kiên trì bám biển, tích cực học hỏi, có nhiều cải tiến đáng kể, mạnh dạn sử dụng công nghệ khai thác do ngành NN-PTNT chuyển giao để nâng cao hiệu quả khai thác. Đặc biệt với mô hình tổ hợp tác phát triển trong sản xuất, đã nâng cao sản lượng, chất lượng thủy sản, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 8,59% trong suốt 5 năm qua. Hiện nay, Quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản tỉnh đến năm 2020 đã được ngành NN-PTNT hoàn thiện, hứa hẹn ngành thủy sản của tỉnh phát triển cân đối, ổn định và bền vững, nâng cao giá trị so với trước đây.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành- thả cá giống ra biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ). Ảnh: SONG THƯ
Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành- thả cá giống ra biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ). Ảnh: SONG THƯ

* Nhân sự kiện này, ông Hồ Văn Niên đã công bố định hướng của tỉnh về việc xây dựng thị trấn Phước Hải thành Trung tâm Nghề cá của tỉnh, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia đóng góp kinh phí xây dựng Bảo tàng nghề cá của tỉnh tại thị trấn Phước Hải và tôn tạo khu lăng mộ Ông Nam Hải.

* Ban tổ chức lễ hội cũng đã phát động "Tuần lễ hành động bảo vệ môi trường biển" nhằm tuyên truyền  chủ trương của Đảng và Nhà nước về pháp luật bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường biển; kêu gọi ngư dân bảo tồn, phát triển và khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên toàn tỉnh. Đồng thời thả 8.000 con cái giống gồm cá chẽm và cá chim vây vàng ra biển Phước Hải.

* Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ Văn Niên đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho trong Ngành Thủy sản của tỉnh những năm qua gồm: ông Nguyễn Văn Linh, nguyên Giám đốc Sở Thủy sản Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo; ông Trần Văn Trương, nguyên Giám đốc Sở Nông Lâm tỉnh; ông Phạm Thành Phương, nguyên Giám đốc Sở Thủy sản; Ông Nguyễn Thuận, nguyên Tổng Giám đốc Liên hiệp XNK Thủy sản tỉnh.

* Chiều cùng ngày, TP. Vũng Tàu phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tổ chức nghi lễ tôn vinh Ngày truyền thống Nghề cá với sự tham dự của 350 ngư dân tiêu biểu, đại diện cho hơn 45.000 lao động hoạt động trong nghề cá trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Tại buổi họp mặt, đã có 48 tập thể và 87 cá nhân được UBND TP. Vũng Tàu khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động lĩnh vực thủy sản năm 2013 và tham gia tích cực thực hiện cầu truyền hình trực tiếp "Năm tháng không quên" tại nhà giàn DK1.

Nhằm duy trì phát triển nguồn lợi thủy sản trong tương lai, TP. Vũng Tàu đã tổ chức thả ra biển Bãi Sau 2.000 con cá chẽm giống và 20.000 tôm sú giống.

THÀNH HUY – QUANG VŨ