Danh Mục

ban Biên tập

Video Tư Liệu kỹ Thuật

Thông Tin Thời Tiết

Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12922625
Số người đang truy cập: 135

Dạy Nghề Nông Nghiệp

Tổ chức lớp đào tạo nghề “Tạo dáng và chăm sóc cây cảnh” cho lao động nông thôn tại huyện Châu Đức
Sáng ngày 19 tháng 9 năm 2024, tại hội trường Trạm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Châu Đức, Trung tâm khuyển nông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Đức tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề “Tạo dáng và chăm sóc cây cảnh”.

Tham dự buổi lễ có đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cùng 30 học viên là cụ chiến binh và bà con nông dân trên địa bàn huyện.
Được biết, lớp đào tạo được thực hiện theo đơn đặt hàng của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện trên cơ sở nhu cầu thực tiễn của nông dân địa phương.
Trong buổi khai giảng lớp học, Bà Lê Thị Thu Hương - Phó trưởng phòng SXKD - DV Trung tâm Khuyến nông, đại diện cơ sở đào tạo thông qua chương trình học và mong muốn các học viên tham gia khóa học thực hiện đúng theo quy chế đào tạo để đảm bảo chất lượng và hiệu quả đào tạo.
Lớp học nghề được kéo dài gần 2 tháng, đào tạo tích hợp giữa lý thuyết và hành các học viên sẽ được các giáo viên truyền đạt những kiến thức cơ bản và hướng dẫn thực hành về kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loài cây cảnh; kỹ thuật tạo dáng, cắt tỉa quấn dây... và cách chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cảnh, nhằm giúp học viên biết vận dụng kiến thức khoa học kỹ thuật và trực tiếp áp dụng vào việc trồng và chăm sóc cây cảnh đạt kết quả tốt nhất,  kết thúc khóa học các học viên sẽ được kiểm tra đánh giá chất lượng và cấp chứng chỉ nghề.

Hình: Đề cử học viên tham gia ban cán sự lớp học trong buổi lễ khai giảng (Ảnh: Diệu Phương – TTKN).

Lớp học nhằm tạo công ăn, việc làm, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống cho các nông hộ trồng hoa, cây cảnh tại địa phương vì vậy các học viên rất nhiệt tình tích cực hưởng ứng tham gia.

Thu Hương